fbpx

ฌาราร์ต ปิเก ประกาศแขวนสตั๊ด ในวัย 35 ปี

ฌาราร์ต ปิเก ประกาศแขวนสตั๊ด ในวัย 35 ปี

ฌาราร์ต ปิเก ประกาศแขวนสตั๊ด ในวัย 35 ปี

    ฌาราร์ต ปิเก ปราการหลังประสบการณ์สูงของทีม บาร์เซโลนา โพสต์วิดีโอประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ โดยเจ้าตัวจะลงเล่นในถิ่นคัมป์นูต่อหน้าแฟนบอลนัดสุดท้ายในวันเสาร์นี้ แนวรับวัย 35 ปี เป็นเด็กปั้นจากแคมป์ลามาเซีย ของบาร์เซโลนา 

    ฌาราร์ต ปิเก ลงสนามให้ บาร์เซโลนา ไปทั้งหมด 615 นัด ยิง 52 ประตู ตลอดระยะเวลา 15 ฤดูกาล ช่วยต้นสังกัดประสบความสำเร็จมากมาย ทั้งแชมป์ลาลีกา สเปน 8 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 3 สมัย และโคปา เดล เรย์ 7 สมัย นอกจากนี้ ยังอยู่ในทีมชาติสเปนชุดแชมป์โลก 2020 และแชมป์ยูโร 2012 อีกด้วย ปิเก เริ่มกล่าวว่า “ช่วงหลายเดือนและหลายสัปดาห์หลัง, มีคนจำนวนมากพูดถึงเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับตัวผม และผมก็ไม่เคยพูดอะไรจนมาถึงตอนนี้ ตอนนี้ผมขอเป็นคนพูดเกี่ยวกับตัวเองบ้าง” แล้วภาพก็ฉายชีวิตนักฟุตบอลของ ปิเก้ เริ่มตั้งแต่วัยเด็ก “เหมือนกับพวกคุณหลายคน, ผมเป็นแฟนบอล บาร์เซโลน่า มาโดยตลอด, ผมเกิดในครอบครัวที่รักกีฬาฟุตบอล และเป็นกองเชียร์ บาร์เซโลน่า เมื่อครั้งยังเด็ก ผมไม่เพียงแค่ต้องการเป็นนักฟุตบอลเท่านั้น, ผมต้องการเป็นนักฟุตบอลของ บาร์เซโลน่า”

     “เกมวันเสาร์นี้จะเป็นนัดสุดท้ายของผมใน คัมป์ นู จากนั้นผมจะสนับสนุนทีมในฐานะแฟนบอล ผมจะส่งต่อความรักที่มีกับ บาร์เซโลนา ไปถึงลูกๆของผมในแบบเดียวกันกับที่ครอบครัวเคยส่งต่อให้ผม” “พวกคุณรู้จักผมดี ไม่ช้าหรือเร็ว ผมจะกลับมาที่นี่ แล้วเจอกันอีกครั้งที่คัมป์ นู, บาร์ซ่า จงเจริญ ทั้งตอนนี้ และตลอดไป” ปราการหลังชาวสแปนิช ทิ้งท้าย

    การประกาศครั้งนี้ เป็นการปิดฉากการค้าแข้งของ ปิเก้ ที่โลดแล่นในวงการฟุตบอลมานานกว่า 18 ปี นับตั้งแต่ประเดิมสนามให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2004 ก่อนจะย้ายกลับมา บาร์ซ่า สโมสรที่ปั้นเขามาในวัยเด็กเมื่อปี 2008 และลงเล่นมาโดยสม่ำเสมอ ทั้งนี้ ตลอดการเป็นนักฟุตบอล ปิเก้ คว้าแชมป์ได้มากกว่า 36 รายการ แบ่งเป็นกับ บาร์ซ่า 30 ถ้วย / แมนฯ ยูไนเต็ด และ ทีมชาติสเปน อีกอย่างละ 3 ถ้วย

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล