fbpx

อัลบาเรซ กับ เมสซี่ อาจเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของอาร์เจนตินา

อัลบาเรซ กับ เมสซี่ อาจเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของอาร์เจนตินา

อัลบาเรซ กับ เมสซี่ อาจเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของอาร์เจนตินา

อัลบาเรซ เขาสามารถเป็นหัวหอกให้ประเทศอาเจนตินาเข้าไปสู่ความรุ่งโรจน์โดยได้ร่วมมือกับลิโอเนล เมสซีที่ไม่ใครอาจต้านทานได้

การทำประตูกับโปแลนด์ในการออกสตาร์ทฟุตบอลโลกครั้งแรกเป็นการยืนยันความก้าวหน้าของอาร์เจนตินา เป้าหมายของเขากับออสเตรเลียหลังจากปล้นผู้รักษาประตู แมท ไรอัน เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของความกระตือรือร้นของเขา ในเกมกับโครเอเชียในรอบรองชนะเลิศ เขาย้ำถึงความสำคัญที่มีต่อทีม

มีเรื่องตลกเก่าๆ เกิดขึ้นจากการที่สแตน มอร์เตนเซนทำแฮตทริกให้แบล็คพูลในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอคัพปี 1953 ซึ่งเป็นเกมที่รู้จักกันในชื่อ นัดชิงแมทธิวส์ ว่ากันว่าเมื่อ มอร์เทนเซ่น เสียชีวิต งานศพของเขาจะถูกเรียกว่า งานศพ แมทธิวส์

นักเตะทุกคนทำได้ดี แต่ถ้าต้องเลือก ผมจะมอบรางวัลนี้ให้กับจูเลียน อัลวาเรซ เมสซีกล่าว เกมของจูเลียนยอดเยี่ยมมาก ลิโอเนล สกาโลนี หัวหน้าโค้ชกล่าวเสริม ไม่ใช่แค่เพราะเขายิงได้ 2 ประตู แต่เพราะเขาช่วยกองกลางของเรา

กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจมีโปรไฟล์ที่สูงเกินไปสำหรับทุกสิ่ง แต่การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อพูดถึงเขาในฤดูใบไม้ร่วง อัลวาเรซ วัย 22 ปี ลังเลที่จะเข้าร่วมฟุตบอลโลก เมื่อถูกถามถึงความหวังของเขาสำหรับฤดูหนาว

อัลวาเรซทำมากกว่าการมีส่วนร่วม เขาสร้างความสมดุลให้กับการโจมตีของอาร์เจนตินาด้วยการวิ่งในช่วงที่สามสุดท้าย เวทมนตร์ของเมสซีสร้างความแตกต่าง แต่การขาดการเคลื่อนไหวที่โด่งดังในตอนนี้ทำให้ต้องการคนอื่นมากกว่านี้ อัลวาเรซได้ส่งมอบสิ่งนั้น

ที่ริเวอร์เพลท โค้ชของเขา มาร์เซโล่ กัลลาร์โด้ พูดถึงนิสัยการเล่นทุกเกมราวกับว่ามันเป็นครั้งแรกของเขานั่นคือโรคติดต่อที่แมนฯ ซิตี้ เป๊ป กวาร์ดิโอลาสังเกตว่า อัลวาเรซ คิดบวกเสมอและเพิ่มความเข้มข้นของทีมด้วยงานป้องกันของเขา

ไม่ว่าจะเป็นการเบี่ยงซ้ายหรือขวาเพื่อปิดเกมรุก เขาพยายามเต็มที่เพื่อแย่งชิงการครองบอลคืนในช่วงสามเกมสุดท้าย ซึ่งเป็นสื่อตัวคนเดียวสำหรับอาร์เจนตินา ไม่มีกองหน้าคนใดบล็อกการจ่ายบอลได้มากกว่าในฟุตบอลโลก เขาคือคนที่อาร์เจนตินาต้องการ คนที่เมสซี่ต้องการ

การที่อาร์เจนตินาเป็นทีมที่เล่นเพื่อเมสซีได้กลายเป็นประเด็นสำคัญผมอยากจะคว้าแชมป์เพื่อเขามากกว่าตัวผมเอมิเลียโน มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูกล่าวหลังจากประสบความสำเร็จในศึกโคปา อเมริกา เมื่อปีที่แล้ว ในสนาม อัลวาเรซแสดงให้เห็นมากกว่าใครๆ

มีช่วงหนึ่งในรอบรองชนะเลิศกับโครเอเชีย เมื่อเมสซีออกแบบพื้นที่ให้เพียงพอสำหรับการยิงจากมุม เขารับมันไว้และมันก็รอด หากเขาข้ามผู้รักษาประตูหรือมองหาการจ่ายบอล อัลวาเรซอาจใช้การจบสกอร์ได้

ไม่มีการร้องเรียน ขณะที่เมสซีตอบสนองต่อโอกาสที่พลาดไป อัลวาเรซก็หนีไปแล้ว โดยตามล่ากองหลังที่พยายามแย่งบอลออกไปและทำฟาวล์ที่ทำให้โครเอเชียไม่สามารถสวนกลับได้ เป็นเรื่องปกติของทัศนคติของเขา

ประตูของเขากับโปแลนด์แสดงให้เห็นถึงคุณภาพของเขา แต่ประตูแรกของเขากับโครเอเชียนั้นธรรมดากว่า อัลวาเรซ เกือบจะยิ้มในขณะที่เขาข้ามผ่าน, ขี่แฉลบ หากเกมของเมสซีคือเกมที่แม่นยำ อัลวาเรซคือความพยายามทั้งหมด บังคับให้เกิดข้อผิดพลาด

จากโอเพ่นเพลย์ อัลวาเรซทำประตูได้มากกว่าเมสซี่ถึงสองเท่า เขามีอัจฉริยะเล็กน้อยที่จะขอบคุณสำหรับการตั้งค่าที่สองของเขากับโครเอเชีย แต่ความสัมพันธ์เป็นแบบซึ่งกันและกัน อัลวาเรซได้จุดโทษที่เมสซี่ยิง ชุดทักษะของพวกเขาเสริมซึ่งกันและกัน

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล